MẬT ONG TỰ NHIÊN ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

Mật ong tự nhiên

Quá trình sản xuất ra mật ong tự nhiên chính là ngành công nghiệp hàng đầu thế giới côn trùng có thể sánh ngang với những dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất của loài người hiện nay.

Cùng Sunfood tìm hiểu ngành công nghiệp diệu kỳ này nhé.

MẬT ONG TỰ NHIÊN LÀ GÌ

mật ong tự nhiên là gì

Mật ong tự nhiên là một dung dịch hỗn hợp có vị ngọt, được sản xuất bởi ong mật bằng nguyên liệu mật hoa hoặc các chất tiết đường của một số loài thực vật thông qua hoạt động của enzym kết hợp quá trình bay hơi nước và được lưu giữ trong một cấu trúc sáp gọi là tổ ong.

Ong mật có hai nguồn thức ăn chính, một là mật hoa nguồn cung cấp dưỡng chất chính yếu cho ấu trùng và cả đàn ong, một phần mật hoa lấy về sẽ được đàn ong sử dụng, phần còn lại ong mật chế biến thành mật ong qua một số quy trình phức tạp mà đến nay con người vẫn chưa tìm hiểu được tường tận quy trình ấy. Nguồn thực phẩm thứ 2 là phấn hoa. Phấn hoa là nguồn cung cấp protein và chất béo cho nhộng và ong non.

QUÁ TRÌNH THU THẬP NGUYÊN LIỆU:

Ong hút mật

Cũng như trong một dây chuyền sản xuất, tổ ong có nhiều loại ong khác nhau đáp ứng từng vai trò cụ thể, trong đó, nhiệm vụ đi lấy mật được giao cho ong thợ. Ong thợ có một túi mật được nối với vòi hút của mình, hằng ngày chú phải rong ruổi khắp các nơi để hút đầy túi mật. Con số 75-80 là số hoa mà ong thợ phải viếng thăm cho một lần lấy đầy túi mật. Trung bình để chế tạo ra 100g mật ong tự nhiên, tốn từ 12.000-15.000 chuyến vận chuyển.

Ong lấy mật hoa

Khi mật hoa đầy túi, ong thợ sẽ quay về tổ và chuyển cho những con ong thợ non trong tổ, cuối cùng chuyển đến các khay lưu trữ được tạo sẵn bằng sáp ong.

Quá trình làm mật ong

Trước khi trở lại lấy mật, ong thợ sẽ làm sạch phấn còn sót trên cơ thể để luôn có năng suất lao động tốt nhất. Ong thợ bắt đầu chu kỳ lấy mật không mệt mỏi của mình kể từ khi được 3 tuần tuổi, 6 – 7 tuần tuổi là quãng đời trung bình của loại ong này.

Tham khảo một số sản phẩm mật ong tự nhiên tại đây

Cửa hàng thực phẩm sạch Sunfood, cung cấp mật ong đảm bảo an toàn chất lượng.

mật ong rừng

mật ong tự nhiên

mật ong sạch

bán mật ong


Nhiều người đặt niềm tin vào thực phẩm sạch, nhưng có người lại tin tưởng…

Thịt hữu cơ vị ngon, chắc thịt, thơm thịt, hơn bất kì loại thịt nào…

Khoa học công nghệ ngày càng tiên tiến, con người lại càng quan tâm hơn…

Trái cây là một loại thực phẩm giàu vitamin, tuy nhiên giá cả luôn biến…