LÀ NGƯỜI GẦY BẠN NÊN BIẾT NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CÂN NÀY

Hầu hết những người gầy đều có thói quen suy nghĩ ăn bất kỳ thứ gì vào bữa chính hoặc bữa phụ đều có thể giúp tăng cân. Tuy nhiên, khi bạn dung nạp quá nhiều thứ cho cơ thể, không phải cái nào cũng tốt. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn những loại thực phẩm cần và bổ sung nhiều dưỡng chất để vừa giúp cân bằng dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe và tăng cân nhanh chóng.

Sunfood sẽ chia sẻ cho bạn những loại thực phẩm giúp tăng cân vụt vụt, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những bạn đang muốn tăng cân nhé!

Trứng



Đây là loại thực phẩm luôn có sẵn và chứa đầy protein, vitamin A, D, E và cung cấp cho cơ thể những cholesterol tốt vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng. Không những có giá trị dinh dưỡng cao, trong trứng chứa nhiều protein, lipit, gluxit, vitamin B1, B2, B6, B12… rất tốt cho người mới ốm dậy, trẻ em, người già, phụ nữ trước và sau sinh.

Quả bơ



Ăn bơ đặc biệt tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn bởi vì lớp thịt của bơ chứa tới 250 calo trong khoảng 150 ml, chính vì thế đây là loại quả đặc biệt phù hợp cho những ai muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng một cách an toàn nhất. Trong quả bơ còn có chất béo không bão hòa đơn rất tốt trong việc làm giảm các nguy cơ gây bệnh tim mạch và đột quỵ bằng cách hạ thấp LDL, cholesterol xấu và tăng HDL, cholesterol tốt, góp phần giúp bạn khỏe mạnh, ăn ngoan và tăng cân một cách hoàn toàn tự nhiên.

Các loại ngũ cốc



Ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc, do chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn khi bổ sung vào chế độ tăng cân cho người gầy. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm giàu tinh bột nhất, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Nếu muốn cải thiện cân nặng thì không thế thiếu gạo, kê, yến mạch và bắp trong thuc don tang can hằng ngày của bạn được.

Các loại hạt



Các loại hạt dinh dưỡng thướng chứa nhiều khoáng chất và có chứa hàm lượng calo cao có lợi cho sức khỏe, vóc dáng. Đặc biệt, hạt dinh dưỡng là nguồn chất béo có lợi rất tốt cho người gầy góp phần thúc đẩy quả trình tăng cân lành mạnh. Vì thế, bạn nên bổ sung vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình những loại hạt khác nhau sẽ giúp bạn có được hình thể cân đối khỏe mạnh và đảm bảo cho một sức sống tràn trề, khỏe mạnh.

Bơ đậu phộng



Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm siêu béo dành cho những người gầy muốn tăng cân nhanh. Bơ đậu phộng được làm từ nguyên liệu chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Giá trị dinh dưỡng trong bơ đậu phộng khá cao. Trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25 g đạm, 20g carbohydrat, 9,2 g đường, 50g chất béo, tinh bột, chất xơ.

Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nguồn vitamin E dồi dào trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da.

Pho mai



Phô mai được coi là “vua dinh dưỡng” vì hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Với thành phần nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cân. Hàm lượng dinh dưỡng của phô mai gấp 6 lần sữa nên rất thích hợp cho những ai bất dung nạp lactose có trong sữa. Phô mai được xếp vào nhóm thực phẩm giàu đạm chứ không phải chất béo như mọi người thường nghĩ, vì vậy phô mai chính là cách tăng cân nhanh và lành mạnh cho người gầy, đặc biệt là trẻ em. Mặc dù phô mai có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn chỉ bổ sung trong thực đơn tăng cân hằng ngày chứ không thay thế hoàn toàn các thực phẩm khác.

Khoai tây



Khoai tây là một trong những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung thêm vào thực đơn tăng cân hàng ngày dành cho người gầy muốn cải thiện cân nặng. Với nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường, bổ sung các món khoai tây vào thực đơn là mẹo tăng cân cho người gầy hiệu quả. Bạn có thể chế biến món khoai tây nướng hoặc chiên hàng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Chuối



Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh nên rất tốt để người gầy có thể ăn chuối tăng cân và người béo có thể giảm cân nhanh nếu dùng đúng cách. Mặt khác, chuối cũng chứa 27g carbohydrate với 14g đường, thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Một quả chuối trung bình dài khoảng 7-8 cm và nặng khoảng 118 gram, 105 gram calo. Với người gầy, ăn chuối không chỉ giúp họ ngủ ngon, tươi trẻ mà còn giúp tăng cân hiệu quả.

Sữa



Sữa cũng rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hai ly sữa mỗi ngày là lý tưởng cho bạn.

Thịt



Thịt là thực phẩm có chứa lượng calo, chất béo, chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác, do đó thịt là thực phẩm tăng cân an toàn cho người gầy. Mặc dù có nhiều thực phẩm chứa protein nhưng thịt vẫn là nguồn cung cấp chính và quan trọng giúp bạn tăng cân nhanh. Một chế độ ăn lành mạnh với thịt giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Thịt nạc rất giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Bạn có thể chế biến thịt rang, luộc hoặc xào tùy theo sở thích để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bài viết cùng danh mục: