CHỌN MUA RAU CỦ QUẢ AN TOÀN THEO MÙA VỤ

Cùng Sunfood tìm hiểu mùa vụ để lựa chọn rau củ quả an toàn chất lượng lại có giá tốt nhé mọi người.

-Lý do nên chọn mua rau đúng vụ:

Hầu hết rau củ quả hiện nay đều có thể trồng quanh năm, tuy nhiên để đạt năng suất tốt nhất vẫn phải cần quan tâm đúng mùa vụ. Vì đặt điểm sinh trưởng khác nhau nên mùa nào có thời tiết khí hậu hợp nhất sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn mà không cần nhiều đến phân bón và thuốc trừ sâu hại.

Ngược lại cây trồng trái vụ, năng suất thấp hơn, các chất dinh dưỡng cũng không tổng hợp được nhiều, lại dễ bị sâu bệnh nên người nông dân sẽ sử dụng các phương thức bảo vệ bằng hóa học nhiều hơn, nguy cơ rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

-Gợi ý lựa chọn rau củ quả an toàn theo mùa:

Bí quyết lựa Xà lách:

Có lẽ xà lách là loại rau phổ biến nhất với rất nhiều loại khác nhau, dễ trồng nhưng cũng đòi hỏi nhiệt độ ổn định từ 25-300C, một số nơi như Đà Lạt xà lách có thể trồng quanh năm, tuy nhiên thời gian thích hợp nhất chính là từ tháng 8 đến tháng 3 năm sau. Thời tiết mưa nhiều cây xà lách sẽ khó giữ được vẻ đẹp tự nhiên do bộ lá khá mềm yếu. Khi lựa chọn xà lách chú ý những búp nhẹ, lá có màu đậm, tươi, tránh chọn những lá quá già, lượng chất dinh sẽ ít hơn.

Bí quyết lựa Bắp cải:

Bắp cải chính vụ vào khoảng tháng 9 tháng 10 hàng năm, đây cũng là khoảng thời gian tốt nhất chọn ăn bắp cải. Khi chọn mua bắp cải, các mẹ nên chú ý những bắp có phần cuốn không bị ngả màu nâu hoặc có những vết bầm trên lá, vì có thể đã bị dập nát do quá trình vận chuyển. Chọn những bắp cầm chắc tay, Lá cuộn và trong, cuốn lá nhỏ. Tốt nhất nên bổ đôi bắp cải để tránh tình trạng người bán đã bơm nước vào trong.

Bí quyết chọn cà chua:

Cũng như bắp cải, cà chua vào mùa tháng 9 tháng 10. Để lựa chọn những quả cà chua đảm bảo an toàn chất lượng, các chị nên chú ý đến màu quả, cà chua chính tự nhiên thường có màu đỏ tươi, căng mọng, tốt nhất nên lựa cà chua còn cuốn, tránh những quả khi cầm trên tay có cảm giác mềm nhũn.

Bí quyết lựa bông cải ( Súp lơ):

Bông cải trắng vào mùa từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, chính vụ bông cải xanh lại là tháng 7 đến tháng 10, Vì vậy để những tín đồ bông cải nên lưu ý hai khoảng thời gian này để lựa chọn nguyên liệu cho hợp lý.

Khi mua bông cải, chú ý nhiều về màu sắc, phần lá còn tươi xanh, bông phải đều màu, không nên lựa những bông có đốm đen trên bề mặt. Những bông cải cho cảm giác mềm nhẹ khi cầm trên tay thì không nên mua, vì chúng đã bị héo.

Bí quyết chọn mua rau muống:

Rau muống có thể trồng quanh năm, tuy nhiên chính vụ là từ tháng 4 đến tháng 7. Rau muống rất dễ trồng vì vậy khó đảm bảo được nguồn gốc nếu bạn mua rau ở chợ, người ta có thể cắt rau từ những nơi có nguồn nước bẩn, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Khi mua rau, bạn nên chú ý đến kích cỡ lá và cộng rau, không mua rau muống có kích cỡ bất thường và lá rau xanh bóng bẩy. Tốt nhất là lựa chọn rau muống ở những cửa hàng thực phẩm an toàn có chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Những lưu ý khác:

Sản xuất rau củ quả an toàn chỉ cho phép người nông dân sử dụng những loại thuốc bảo vệ thực vật có trong danh mục và liều lượng phải đúng quy định, đối với rau củ quả hữu cơ thì hoàn toàn không dùng, vì vậy không thể tránh khỏi việc rau củ quả thiếu bắt mắt, nhưng chị em mua rau cũng đừng quá tin vào những lời giới thiệu rau xấu mới là rau sạch, để tránh mua nhầm rau củ quả bị hư.

Mùa sâu bệnh sinh trưởng phát triển mạnh nhất là vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm vì vậy khó tránh khỏi việc người nông dân sử dụng liều lượng thuốc nhiều hơn trong khoảng thời gian này thay vào đó lựa chọn ăn những loại củ quả bỏ vỏ cũng là một giải pháp tốt.

Mọi người nên tìm đến những cửa hàng thực phẩm an toàn có giấy phép và có bảo hiểm sản phẩm đầy đủ để luôn mua rau củ quả sạch đúng nghĩa.

Thực phẩm an toàn Sunfood- cho mỗi ngày tươi sáng.

Thực phẩm an toàn

Cửa hàng thực phẩm sạch

Lựa chọn rau củ quả an toàn

mùa vụ


11 thói quen ăn uống này rất tốt cho cơ thể của bạn, bạn nên…

Mùa hè nắng nóng, oi bức và những thực phẩm giải nhiệt luôn được mọi…

Hầu hết những người gầy đều có thói quen suy nghĩ ăn bất kỳ thứ…

Không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, trái cây…