10 sự kết hợp hoàn hảo của thực phẩm

Mỗi loại thực phẩm sau đây đều mang lại những lợi ích riêng cho người sử dụng nhưng kết hợp chúng với nhau mới thực sự là cách hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Cùng Sunfood khám phá những cặp đôi hoàn hảo trong ẩm thực mà các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới khuyên dùng.

Rau củ quả và sữa chua

Rau củ quả  và sữa chua

Vitamin trong rau xanh hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi trong sữa. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm này giúp cải thiện chức năng dạ dày và cân bằng men đường ruột.

Nên sử dụng những loại sữa chua nguyên chất, không đường không phẩm màu công nghiệp.

Bột yến mạch và nước cam:

Bột yến mạch và nước cam

Sự kết hợp giữa 2 loại thực phẩm này tạo ra một nguồn phenol tuyệt vời giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và làm sạch cơ thể, loại bớt các chất độc hại.

Cà chua và gan động vật:

Cà chua và gan động vật

Việc thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi triền miên, giảm tỷ lệ trao đổi chất, và các vấn đề liên quan đến tim mạch. Tuy nhiên, chất sắt chứa trong gan không thể hấp thụ tốt nếu thiếu vitamin C. Vì vậy việc kết hợp gan với cà chua sẽ tạo ra nguồn sắt tuyệt vời cho cơ thể.

Bắp cải mầm và thịt heo:

Bắp cải mầm và thịt

Thịt heo quá nhiều chất béo để tiêu thụ hàng ngày, tuy nhiên nó chứa selenium một vi chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Phục vụ các món thịt heo với bắp cải mầm – một thực phẩm giàu chất hữu cơ sulforaphane, làm tăng hiệu quả của selenium lên 13 lần.

Ngò tây và chanh

Ngò tây và chanh

Chất sắt trong ngò tây rất cần cho sự hấp thu Vitamin C vào máu giúp tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất.

Táo & Socola đen

Táo và socola


Một sự kết hợp hoàn toàn hiện đại mà bạn nên thử ngay sau khi đọc bài này. Enzym catechin có trong táo kết hợp với chất chống oxy hóa quercetin trong socola giúp tăng cường miễn dịch  kích thích hoạt động của não, cải thiện tim mạch, và giảm nguy cơ ung thư.


Bơ và rau bina

Bơ và rau bina

Thích hợp cho chế độ ăn kiêng, sự kết hợp giữa vitamin A và lutein trong rau chân vịt với những chất béo thực vật trong bơ tạo ra sự tác động tích cực đến sức khỏe người dùng. Đây cũng là công thức tuyệt vời để cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Nước trà xanh và chanh

Trà xanh và chanh

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để giải khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh có chứa catechins, giúp kéo dài tuổi thọ và hỗ trợ khả năng miễn dịch, nếu bạn thêm một ít chanh, vitamin C sẽ làm tăng hiệu quả của trà lên nhiều lần.

Cà chua và dầu oliu

Cà chua và dầu ôliu

Sự kết hợp của 2 thực phẩm này không chỉ tạo ra những món ăn ngon đúng điệu, chất  lycopene trong cà chua ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và  sự hình thành các u ác tính. Khi tiêu thụ cùng với chất béo, lycopene có cơ hội hấp thụ tốt hơn cơ thể.

Điều này là minh chứng cho việc tỉ lệ mắc bệnh ti mạch của người Ý rất thấp vì họ thường xuyên sử dụng kết hợp cặp đôi thực phẩm này.

Thịt và lá hương thảo

Thịt và lá hương tảo

Thịt là nguồn cung cấp protein quan trọng nhưng chế biến đúng cách. Nướng hoặc chiên có thể dẫn đến sự hình thành các hợp chất gây ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã nghiên cứu và đúc kết ra kinh nghiệm tẩm gia vị bằng thảo mộc trước khi nấu sẽ tránh được tác dụng không mong muốn này. Lá hương thảo là một trong số đó, chất chống oxy hóa trong lá hương thảo ngăn ngừa sự hình thành của các chất có hại trong khi nấu nướng thịt.

-Nguồn: Brightside

Chọn mua ngay những sản phẩm an toàn của Cửa hàng thực phẩm sạch Sunfood tại đây.

Hoặc tham khảo những bài viết hữu ích trong mục sống khỏe mỗi ngày.

Bài viết cùng danh mục: