10 LOẠI TRÁI CÂY TỐT CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Chúng ta thường nghĩ người bệnh tiểu đường thì nên tránh ăn đồ ngọt và trái cây là một trong số đó. Nhưng bạn có biết một số loại trái cây có hiệu quả đặc biệt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng như bổ sung vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể.

10 loại trái cây tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Bên cạnh đó Các thực phẩm có chỉ số glycemic thấp  được cho là có ảnh hưởng có ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu do chúng không ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu. (glycemic (GI) chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường) Thông thường, GI từ 55 trở xuống là thấp, GI trên 70 là cao.

Cùng Sunfood tham khảo 10 loại trái cây rất tốt chế độ ăn uống phòng chống bệnh tiểu đường nhé mọi người.

Táo tốt cho người bệnh tiểu đường như thế nào?

Táo

Các quả táo giòn và ngọt có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Táo có nhiều chất xơ hoà tan, vitamin C và chất chống oxy hoá. Chúng cũng chứa chất pectin giúp giải độc cơ thể và loại bỏ các chất thải độc hại cũng như làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường tới 35%.

Hơn nữa, táo giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm nguy cơ ung thư và tránh bệnh mắt ở những người bị tiểu đường.

Chỉ số glycemic: khoảng từ 30 đến 50.

Cherry rất tốt cho người bệnh tiểu đường

Cherry

Cherry là một trong những trái cây có chỉ số GI thấp nhất. Nó chứa chất chống oxy hoá, beta-caroten, vitamin C, kali, magiê, sắt, chất xơ và folate.

Thêm vào đó, quả cherry chứa chất anthocyanins giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng sản xuất insulin lên tới 50%. Chúng cũng giúp chống lại bệnh tim, ung thư và biến chứng khác phổ biến ở những bệnh nhân tiểu đường.

Chỉ số GI ở mức 22.

Mận đen:

Mận đen

Các nhà nghiên cứu từ Trường Cao đẳng Y tế Father Muller ở Ấn Độ đã chỉ ra tác động của mận đen trong điều trị bệnh tiểu đường. Sự hiện diện của anthocyanins, acid ellagic và tannin thủy phân trong mận đen làm cho trái cây này cực kỳ có lợi cho người bị tiểu đường.

Mận đen giúp kiểm soát việc chuyển đổi carbohydrate thành đường trong máu. Sự khát nước quá mức và các vấn đề về tiểu tiện thường gặp ở người tiểu đường cũng có thể được kiểm soát bởi trái cây này.

Ổi:

Ổi

Ổi có hàm lượng lycopene cao, lượng chất xơ, vitamin C và kali trong ổi hữu ích cho việc duy trì mức đường trong máu.

Ngoài ra, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giúp ngăn ngừa nó bằng cách uống trà lá ổi.

Bưởi

bưởi

Bưởi là một trong những loại thực phẩm được khuyên dùng cho việc phòng và trị bệnh tiểu đường của Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ (American Diabetes Association). Nó có nhiều chất xơ hòa tan và vitamin C.

Bưởi còn chứa naringenin hỗ trợ ổn định đường huyết đây là một yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

chỉ số GI thấp, ở mức 25

Bơ

Có hàm lượng chất xơ chất béo không bão hoà đơn cao, giúp ổn định lượng đường trong máu. Theo Academy of Nutrition and Dietetics,bơ hỗ trợ cải thiện sức khoẻ tim mạch, lượng kali dồi dào trong bơ giúp ngăn ngừa các biến chứng thần kinh do tiểu đường.

Dâu tây

Dâu tây

Dâu tây chứa đầy chất chống oxy hoá, vitamin và chất xơ giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, các chất chống oxy hoá trong dâu tây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm cholesterol LDL (xấu), duy trì hoặc cải thiện cholesterol HDL (tốt), và hạ huyết áp, những biến chứng từ bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, dâu tây có ít carbohydrate và có chỉ số glycemic thấp ở mức 40. Khi bạn ăn dâu tây, chúng sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, giữ mức đường trong máu ổn định và tăng mức năng lượng.

Cam

Cam

Cam là một trong những loại quả lành mạnh có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng thông thường cho bệnh nhân tiểu đường. Cam không có lượng đường tự nhiên cao lại chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các khoáng chất khác như thiamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cam cũng được phân loại như là một loại thực phẩm có chỉ số GI thấp giúp làm chậm quá trình glucose hóa trong máu.

Lê:

chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C và E cũng như chất xơ, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hạ cholesterol, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khoẻ. Hơn nữa, quả lê có lượng carbohydrate và calo thấp, chỉ số glycemic khoảng 38.

Lê đặc biệt có lợi cho những người bị tiểu đường tuýp 2 vì chúng giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin.

Kiwi

kiwi

Kiwi có chứa vitamin C, E và A, flavonoid, kali và một lượng beta-carotene cao giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Cũng như những loại trái cây trên, kiwi có nhiều chất xơ và ít carbohydrate, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

-Nguồn: Top10homeremedies

---------

Tham khảo thêm 8 thực phẩm tốt cho da tại đây!

Mua trái cây sạch tại Sunfood để luôn đảm bảo an toàn!

Hotline: 0911.22.43.44

Bài viết cùng danh mục: