7 LOẠI TRÁI CÂY NGON BỔ RẺ CHO MÙA THU

Trái cây là một loại thực phẩm giàu vitamin, tuy nhiên giá cả luôn biến động theo từng thời điểm thị trường, cùng Sun food tìm hiểu 7 loại trái cây đạt chuẩn Ngon-Bổ-Rẻ cho mùa thu nhé!

  1. Kiwi


Hãy sử dụng thứ trái cây ngọt này để tăng thêm hương vị miền nhiệt đới cho món ăn của bạn và gia đình. Kiwi trộn với dâu tây, dưa gang, hoặc cam và có thể kết hợp với dứa để tạo ra một hương vị tuyệt vời cho món salad. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn Cam, là nguồn cung cấp kali và chất đồng cho cơ thể. Khoảng từ tháng 9 đến tháng 3 là mùa có nhiều kiwi.

  1. Táo


Táo có vị chua hoặc ngọt, có thể dùng ăn ngay hoặc kết hợp với thực phẩm khác để chế biến thành một món ăn ngon. Hãy nhớ ăn cả vỏ táo vì vỏ táo có chứa flavonoid rất tốt cho tim mạch và sức khỏe. Trong táo có chứa chất chống oxi hóa; ngoài ra một quả táo cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 4g chất xơ. Táo được thu hoạch trong khoảng tháng 8 - tháng 11.


Loại trái cây có vị ngọt mát và mọng nước này được rất nhiều người ưa thích. Cách chế biến thực sự sẽ mang lại hương vị tuyệt diệu của lê, vì vậy hãy thử những món nấu với trái lê nhé. Trong lê có nhiều vitamin C và chất đồng, ngoài ra mỗi trái lê cung cấp khoảng 4g chất xơ. Khoảng tháng 8 – tháng  2 là mùa lê.

  1. Lựu


Loại quả hơi chua này đã được nhắc đến rất nhiều như một loại thực phẩm giúp chống oxy hóa cực tốt. Nước ép lựu có thể dùng làm nước sốt marinat, và hạt lựu có thể được cho vào salad để làm tăng hương vị. Một nghiên cứu của Đại học California - Los Angeles (UCLA) cho thấy nước ép quả lựu có lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với rượu vang đỏ. Đồng thời, lựu cũng là nguồn cung cấp vitamin C và folate tốt cho sức khỏe. Mùa thu hoạch lựu: Tháng 8-Tháng 12

  1. Bưởi


Vị chua của bưởi mang lại một sự tương phản với những trái cây họ cam quýt khác. Hãy thêm bưởi vào hỗn hợp rau xanh, kết hợp bưởi với bơ và tôm, hoặc thưởng thức một ly nước trái cây tươi làm tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể. Trong bưởi có chứa hơn 75% mức tiêu thụ vitamin C hàng ngày cần thiết cho bạn, là nguồn cung cấp lucopene chống lão hóa, có pectin, đã được chứng minh có thể làm giảm cholesterol. Mùa thu hoạch bưởi là từ tháng 9.

  1. Quýt


Các loại trái cây họ cam quýt nhỏ và ngọt đang tích cực làm mới công thức nấu ăn cho gia đình bạn vào mùa thu. Quýt là nguồn bổ sung vitamin C cho cơ thể, chứa beta-carotene rất tốt cho sức khỏe. Mùa quýt vào khoảng tháng 10.

  1. Táo tàu

Táo tàu là một món ăn ưa thích ở miền Trung Đông, có vị ngọt, có thể dùng trong món hầm, món tráng miệng hoặc nhồi với phomat kem hay hạnh nhân. Thành phần dinh dưỡng: ít chất béo, cung cấp nhiều chất xơ và kali cho cơ thể. Mùa thu hoạch: Tháng 9 – tháng 12.

Theo Nguoiduatin

Bài viết cùng danh mục: