10 CHỨNG NHẬN THỰC PHẨM HỮU CƠ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Các chứng chỉ chứng nhận thực phẩm hữu cơ ra đời nhằm điều chỉnh, thúc đẩy việc sản xuất và mua bán thực phẩm hữu cơ cho người tiêu dùng. Mỗi loại chứng nhận, khác nhau từ dấu hiệu nhận biết đến điều kiện để đạt được. Các cơ sở kinh doanh sản xuất thực phẩm hữu cơ dựa vào đó để khẳng định thương hiệu và chất lượng của mình.

10 Chứng nhận thực phẩm hữu cơ hàng đầu thế giới

Hiện nay, có rất nhiều chứng nhận thực phẩm hữu cơ khác nhau, cùng Sunfood khám phá 10 Chứng nhận thực phẩm hữu cơ hàng đầu thế giới ngay sau đây nhé.

USDA ORGANIC – Chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ

Chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ - USDA

Con dấu hữu cơ của USDA chỉ có thể được sử dụng cho các sản phẩm đã tuân thủ các yêu cầu về sản xuất và phân loại nghiêm ngặt.  Các sản phẩm hữu cơ USDA được chứng nhận chỉ được quản lý bởi các đại lý được ủy quyền của USDA, theo các quy định hữu cơ của USDA.

QAI-Quality Assurance International

QAI-Quality Assurance International - Cơ quan đảm bảo chất lượng quốc tế

QAI là cơ quan đảm bảo chất lượng quốc tế của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, QAI có trụ sở tại Hoa Kỳ nhưng hoạt động trên nhiều nước như Canada, EU, Nhật, Mỹ Latinh…Cũng như USDA ORGANIC, chứng nhận QAI đảm bảo rằng sản phẩm được chứng nhận thực phẩm hữu cơ phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt của cơ quan này.

ACO – Australian Certified Organic – Chứng nhận hữu cơ của chính phủ Úc

ACO - Australian Certified Organic, Chứng nhận hữu cơ của chính phủ Úc

Các sản phẩm được chứng nhận bởi ACO chứa ít nhất 95% thành phần được chứng nhận hữu cơ. 5% thành phần còn lại phải là thành phần thực vật được sản xuất tự nhiên và nếu có chất bảo quản, phụ gia phải là tự nhiên được cho phép, hoàn toàn không độc hại.

EU ORGANIC BIO LOGO – Chứng nhận thực phẩm hữu cơ của Liên minh Châu Âu EU

EU ORGANIC BIO LOGO Chứng nhận thực phẩm hữu cơ của Liên Minh Châu Âu EU

Logo và các quy tắc ghi nhãn là một phần quan trọng của các quy định về thực phẩm hữu cơ. Với khuôn khổ pháp lý này, Liên minh châu Âu (EU) cung cấp các điều kiện để ngành sản xuất và chế biến thực phẩm hữu cơ có thể tiến triển phù hợp với sự phát triển sản xuất và thị trường.

AB (Agriculture Biologique) – Chứng nhận canh tác hữu cơ

AB (Agriculture Biologique) - Chứng nhận canh tác hữu cơ

AB ( Agriculture Biologique)  là một hiệp hội phi lợi nhuận phục vụ phát triển và quảng bá nông nghiệp hữu cơ dựa trên các tiêu chuẩn về điều kiện thổ nhưỡng, sự tôn trọng bảo vệ môi trường sinh thái, con người và phương pháp canh tác. Cơ quan này sử dụng nhãn sản phẩm Canh tác hữu cơ AB – Nhãn sản phẩm được tin dùng nhất tại Pháp.

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Bior Natur Plus

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Bior Natur Plus

Tất cả sản phẩm đạt chuẩn Bior Natur Plus đều 100% tự nhiên đảm bảo quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, thực phẩm hữu cơ an toàn và lành mạnh. Đây là tổ chức chứng nhận thực phẩm hữu cơ hàng đầu Thụy Sĩ.

IFOAM – International Federation of Organic Agriculture Movements Certification – Liên đoàn Quốc tế các phong trào canh tác nông nghiệp hữu cơ

IFOAM - Liên đoàn Quốc tế các phong trào canh tác nông nghiệp hữu cơ

IFOAM là một tổ chức phi lợi nhuận đã thiết lập các tiêu chuẩn hữu cơ trên toàn cầu từ năm 1980. Chứng nhận IFOAM được quốc tế công nhận là xác minh năng lực cho các tổ chức chứng nhận hữu cơ. IFOAM đã thiết lập các yêu cầu chứng nhận hữu cơ đầu tiên vào năm 1992, và đã hình thành cách chứng nhận được thực hiện ở nhiều quốc gia và khu vực trong đó có Việt Nam với Chứng nhận thực phẩm hữu cơ PGS Việt Nam.

NASAA Certified Organics – National Association for Sustainable Agriculture Australia – Hiệp hội Quốc gia về nông nghiệp bền vững Úc.

NASAA - National Association for Sustainable Agriculture Australia - Chứng nhận thực phẩm hữu cơ của hiệp hội  nông nghiệp bền vững Quốc gia Úc.

NASAA là cơ quan duy nhất bảo lãnh người tiêu dùng xác minh yêu cầu bồi thường sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Sản phẩm được chứng nhận bởi NASAA phải đạt chuẩn hữu cơ tối thiểu 95% với 5% còn lại từ nguồn gốc tự nhiên. NASAA cấm sử dụng các thành phần tổng hợp và hóa học. NASAA được kiểm định cấp quốc gia và được công nhận theo Chương trình hữu cơ năng động của Bộ Nông nghiệp Úc.

JAS (Japanese Agricultural Standard) Chứng nhận tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản

JAS (Japanese Agricultural Standard) Chứng nhận tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp Hữu cơ, Chứng nhận JAS là chứng nhận tiêu chuẩn quy định các điều kiện cho sản phẩm và cách dán nhãn để tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng.

COR Canada Organic Regime – Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Canada

COR Canada Organic Regime – Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Canada

Chứng nhận thực phẩm Hữu cơ Canada là sự trả lời của Chính phủ Canada cho các yêu cầu về lĩnh vực hữu cơ và người tiêu dùng trong việc phát triển hệ thống quy định cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Các sản phẩm được chứng nhận thực phẩm hữu cơ Canada sẽ được dán nhãn COR và chịu sự quản lý chặt chẽ của ban thanh tra thực phẩm Canada.

Hiện nay Việt Nam vẫn chưa có tiêu chuẩn hữu cơ cấp Quốc gia, thay vào đó thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam phải tuân theo các tiêu chuẩn của quốc tế và nhận các chứng chỉ thực phẩm hữu cơ Quốc tế.

Cửa hàng thực phẩm sạch Sunfood cung cấp thực phẩm hữu cơ đạt các tiêu chuẩn quốc tế như USDA JAS IFOAM có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo hiểm 100%

Thực phẩm an toàn Sunfood – Cho mỗi ngày tươi sáng.

thực phẩm hữu cơ


Nhiều người đặt niềm tin vào thực phẩm sạch, nhưng có người lại tin tưởng…

Thịt hữu cơ vị ngon, chắc thịt, thơm thịt, hơn bất kì loại thịt nào…

Khoa học công nghệ ngày càng tiên tiến, con người lại càng quan tâm hơn…

Trái cây là một loại thực phẩm giàu vitamin, tuy nhiên giá cả luôn biến…