BẤT NGỜ VỚI 10 CÔNG DỤNG CỦA RAU XÀ LÁCH

Rau xà lách là một món rau sống tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa chuộng. Xà lách giúp thanh nhiệt, điều trị táo bón, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tim mạch, viêm khớp, ung thư…Được chế biến và ăn kèm với nhiều món ăn tuyệt vời.

Rau xà lách vốn là một món rau sống tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa chuộng. Xà lách thường được dùng để ăn sống giúp thanh nhiệt, điều trị táo bón, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tim mạch, viêm khớp, ung thư…Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của rau xà lách màu ít ai biết đến.

1. Giải nhiệt, giảm đau đầu

Nước ép xà lách còn có tác dụng giải nhiệt. Do chứa một hàm lượng cao magnesium nên nước ép xà lách có một năng lực siêu phàm trong việc hồi phục các mô cơ, tăng cường chức năng não, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
Y học dân gian phương Tây cho rằng dùng dịch ép xà lách pha với tinh dầu hoa hồng thoa vào trán và thái dương sẽ giúp cắt những cơn đau đầu

2. Điều trị táo bón

Rau xà lách là một kho cung cấp chất xơ, giàu cellulose nên xà lách còn giúp ruột có thêm chút gì để… co bóp, nhờ đó giúp thoát khỏi tình trạng táo bón.

3. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Do có chứa nhiều beta-carotene nên xà lách được các nhà y học xem là một ứng cử viên tiềm năng trong việc ngăn ngừa ung thư, việc phòng tránh các bệnh tim mạch, thấp khớp, đục thủy tinh thể…

4. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, xà lách là một loại thực phẩm lý tưởng vì thuộc nhóm rau sống có thành phần carbohydrate thấp hơn 3%.

5. Tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú nếu ăn thường xuyên cải xà lách sẽ rất có lợi cho thai nhi và trẻ sơ sinh do trong xà lách chứa rất nhiều axit folic.

6. Giảm cân, làm đẹp da

Xà lách là một giải pháp giảm cân lý tưởng vì chúng có tác dụng làm đầy bao tử, giúp người dùng không có cảm giác đói. Ngoài ra, do hàm lượng nước cao và chứa các vitamin nên ăn xà lách còn giúp thực khách có một làn da tươi mát.
Những người ăn kiêng, muốn giảm cân cũng chọn xà lách. Chị em muốn có làn da sạch, sáng mịn cũng chọn xà lách để xay nhuyễn, lấy nước cốt thoa mặt mỗi ngày.

7. Giúp ngủ ngon

Xà lách còn có một lợi ích khác là chăm sóc giấc ngủ vì chứa letucarium – một chất gây ngủ. Người La Mã và Hy Lạp cổ cũng từng sử dụng xà lách để giúp ngủ ngon.

8. Tăng cường chức năng sinh lý

Xà lách cũng là món ăn tốt cho giới mày râu vì có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Nhiều tài liệu phương Tây cũng ghi lại, người Ai Cập cổ đại còn dùng rau xà lách để ăng cường sinh lý.

lợi ích rau xà lách

9. Tốt cho người thiếu máu

Xà lách còn chứa một hàm lượng đáng kể chất sắt, vì vậy, đây loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Chất sắt từ xà lách sẽ được cơ thể hấp thu tốt hơn nhiều so với những chế phẩm bổ sung sắt.

10. Giúp cơ thể tỉnh táo, xả stress

Xà lách còn chứa rất nhiều muối khoáng với những nguyên tố kiềm cùng một lượng khá cao magie, nhờ đó nó có thể giúp cho cơ thể tỉnh táo, giảm stress (do có chất lactuarium, một chất giúp làm dịu sự kích thích thần kinh), tăng cường chức năng não và các mô cơ.

rau xà lách


Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, có tên khoa học là Capsicum annum…

Bí đỏ còn gọi là bí ngô, bí rợ, tên khoa học là Cucurbita pepo,…

Mỗi ngày chúng ta đều dùng rau, củ, quả trong bữa ăn của mình. Thế…

Không đậy nắp thức ăn thừa, để thực phẩm sống quá lâu trong tủ lạnh……